नवीन लेखन...

कण्हेरी मठ

कोल्हापूरचे स्नेही डॉ कुळकर्णी यांचेकडून या स्थानाबद्दल वारंवार ऐकले होते. ते तिथे बरेचवेळा जाऊन -येऊन असतात. हो ,भक्त निवास आहे मठात ! नंतरची उत्सुकता वाढली – ABP माझा कट्टया वर ” अदृश्य “काडसिद्धेश्वर स्वामीजींची बातचीत ऐकल्यावर ! मागील आठवडयात तो योग आला. भव्य शिवमंदीर येथेही आहे. माहीत नसलेल्या किंवा विस्मृतीत जायला निघालेल्या परंपरा ,संस्कृती येथे recreate करण्यात आलेली आहे. माझ्या पिढीला “बारा बलुतेदार ” परंपरा माहीत आहे. नंतरच्यांचे काय ? त्यामुळे यावेळी नातही बरोबर होती. सगळं समजण्याच्या अलीकडे आहे ती , पण काहीतरी रुजणं, नोंदलं जाणं याच्या जवळपास नक्कीच आहे. भविष्यात होईल म्हणे पाया भक्कम !

अतिशय सुंदर राखलेला परिसर ! मठाची तीक्ष्ण देखरेख. एखादया पिकनिक स्पॉट सारख्या सोयी – कोल्हापुरातून सिटी बस, उपाहारगृह, आईस्क्रिम स्टॉल, सिक्युरिटी , दिशादर्शक फलक, मठातील उत्पादनांची विक्रीकेंद्रे यामुळे पर्यटकांची तुडुंब गर्दी ! सुरुवातीला २०० रू (माणशी ) तिकीट जरा जास्त वाटले, पण दोन तासांहून अधिक फेरफटका मारल्यावर (आणि हाती पडलेले बघितल्यावर ) ती बोच मागे पडली. एका भुयारी मार्गिकेतून होणारे इतिहास दर्शन – काळाच्या ललाटी स्वतःचे कर्तृत्व रेखाटलेले ऋषि -मुनी ! त्यांच्याबद्दल सुयोग्य माहिती देणारे फलक ! समृद्ध वारशाची जाणीव- श्रीमंत करणारी आणि आत्मनिंदेकडे (आपण काहीच योग्यतेचे नाहीत टाईप ) नेणारी.

बाहेर आल्यावर मोकळ्या जागेवर शेत -नांगरणी /कोळपणी , पाटाचे पाणी , पखाल, पारावरील गप्पा , तालीम , वेगवेगळी मंदिरे या सगळ्यांचे सुखद दर्शन ! माझ्या पिढीचे बालपणीचे खेळ -लगोरी ,विटी -दांडू , भोवरा, मांडोळी. मनाने भुसावळला गेलो – १९६५ ते १९७२ च्या कालखंडात ! मग तिथे राजू /अवी /कमलाकर /रवी /बापू / बाळ्या /सुनील हे सवंगडी अवतरले.

पाटील वाडा आकर्षण केंद्र असले तरीही ,लोहाराचे /सुताराचे / नाभिकाचे- घर आणि कामाचे ठिकाण अत्यंत बारकाव्याने उभारलेले ! भाजी -मंडई , लहान बाळाला न्हाऊ घालणारी /त्याचे कान टोचणारी बाई , बाळंतिणीची खोली असे एक ना दोन सूक्ष्म ठावठिकाणे – सगळे अस्तंगताच्या वाटेवर ! ही down memory lane सफर मस्त ! स्वामीजींना भेटायचा प्रयत्न केला पण जमले नाही. मठाच्या कार्यालयात एका खोलीवर HR असा बोर्ड दिसला – मस्त वाटलं .

बालोद्यान ,कलामांचे विज्ञान -विश्व ,प्रेरणा पार्क अशी ठिकाणे पाहावयाची राहून गेली कारण आमचा बालसैनिक थकला होता. पुढील भेटीसाठी हे राखून ठेवलेले आहे. आदल्या दिवशी पाहिलेली खिद्रापूरची अनावस्था आणि त्या पार्श्वभूमीवरील हा सुखद अनुभव ! दोन्हीकडे भूतकाळ – पण एका ठिकाणी निगुतीने जपलेला आणि दुसरीकडे अनास्थेचा साक्षीदार !

वाटले कण्हेरी मठाकडेच खिद्रापूरचे व्यवस्थापन सोपविले तर ?

— डॉ. नितीन हनुमंत देशपांडे

डॉ. नितीन हनुमंत देशपांडे
About डॉ. नितीन हनुमंत देशपांडे 378 Articles
शिक्षणाने अभियंता, व्यवसायाने व्यवस्थापन सल्लागार, आवडीने लेखक ! माझी आजवर अकरा पुस्तके ( ८ मराठीत, २ इंग्रजीत आणि १ हिंदीत) प्रकाशित झालेली आहेत. आणखी चार पुस्तकांवर काम सुरु आहे. सध्या दोन मराठी वृत्तपत्रात साप्ताहिक सदर लेखन सुरु आहे. कथाकथन,काव्यवाचन, वक्तृत्व आणि वादविवाद स्पर्धांमध्ये राज्यपातळीवर सहभाग आणि पारितोषिके !

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


महासिटीज…..ओळख महाराष्ट्राची

रायगडमधली कलिंगडं

महाराष्ट्रात आणि विशेषतः कोकणामध्ये भात पिकाच्या कापणीनंतर जेथे हमखास पाण्याची ...

मलंगगड

ठाणे जिल्ह्यात कल्याण पासून 16 किलोमीटर अंतरावर असणारा श्री मलंग ...

टिटवाळ्याचा महागणपती

मुंबईतील सिद्धिविनायक अप्पा महाराष्ट्रातील अष्टविनायकांप्रमाणेच ठाणे जिल्ह्यातील येथील महागणपती ची ...

येऊर

मुंबई-ठाण्यासारख्या मोठ्या शहरालगत बोरीवली सेम एवढे मोठे जंगल हे जगातील ...

Loading…

error: या साईटवरील लेख कॉपी-पेस्ट करता येत नाहीत..