नवीन लेखन...

मालवणी ढोल

ढोल आणि मालवणी मुलुख यांच नातं तसं प्राचिनच….
पण तुम्ही बघितलेला ढोल आणि मालवणी ढोल यात जमिन अस्मानाचा फरक आहे….
आत्ताचा अभिप्रेत ढोल सर्वानाच माहित आहे पण मालवणी ढोलाची माहिती सांगतो…
मिऴालाच तर फोटोही देईन…..
पहिला महत्वाचा फरक बांधणीचा
.. याच खोड…बहुधा फणसाचे…. पूर्णपणे आतुन पोकळ लाकुड कातुन ढोलाच्या साईज मधे आणणे एक कलाच होती…. आणी त्यातुन निघणार्या
रामरामरामरामरामरामरामराम…
आवाजानेच सुतार समाजाला..रामकातयो….. म्हणजेच रामखातयो….. हे नाव मिळालं असावं……
त्यातही श्रिमंतांचा ढोल तांब्याचा.
.. हे वेगळ वैभव…. वेगळा नाद….

दुसरी गोष्ट कुडा….. म्हणजे त्याला लावावं लागणारे चामडे…. यात एका बाजुला बैलाच … काठीने वाजवाण्याचं…. तर दुसर्याबाजूने बकर्याचं कातडं…. हातानं वाजवण्याचं……
आणी खास त्यांना बांधणिसाठी काकर….. बारीक चांबड्याची दोरी न गाठ बांधलेली अखंड काकर… हे ढोलाच्या मालकाचे वैभव….
आता शेवटची गोष्ट…. कुडाप….
म्हणजे ढोल वाजवायची काठी. खास माडाच्या शेल्यापासुन… म्हणजे ज्या भागाला नारळ लटकलेले असतात, त्यापासुन बनवलेले……. अत्यंत मजबुत, हलकी, सहज ऊपलब्ध आणि महत्वाचे म्हणजे अजिबात गाठ नसलेली….
तर असा ढोल जेव्हा देवळात वाजायचा तेव्हा 4 ते 5 किमी सहज ऐकू जायचा…..
आता गेले तेदिवस….
फोटोसुद्धा शोधुन मिळेना या ढोलांचा….
आता महत्वाचा फरक आवाजाचा…. आश्या ढोलातुन येणारा आवाज एका वेगळ्या लयीत रामरामरामरामरामरामराम.
असा आवाज देय़ील… फक्त मन लाऊन ऐका…..
तर आताचे सिंथेटिक ढोल… डमडमडमडम किंवा ढमढमढमढमढमढम असा आवाज देईल….

आणी असाच नाशिक ढोल ताफ्यातला ढोल देवळात वाजतांना सहज एखादा मालवणी म्हातारा बरळतोच….
अरे मायझयानु हयते कसले ढोल.? … हयते डबे वाजयताय…….
सरले रे ढोलाचे दिवस….. आता रवले ते आठवणी…….
खरच माझ्या कोकणच आणखी एक वैभव काळाआड गेलय….

बापूर्झा…..
डॉ बापू भोगटे….

डॉ बापू भोगटे
About डॉ बापू भोगटे 13 Articles
डॉ बापू भोगटे हे पशुवैद्यकिय पदवीधर असून त्यांचा मुक्काम कोकणात कुडाळ येथे आहे. ते काजू आणि नारळ बागायतदार असून त्यांचा पोल्ट्री फार्मही आहे. ते गोदरेज अॅग्रोव्हेटचे डिस्ट्रीब्युटर आहेत. गेली २० वर्ष ते जंगल भ्रमंती करत आहेत. त्यांनी आता जंगल नाईट स्टे ऊपक्रम पर्यटकांसाठी सुरु केला आहे. ते स्वत:ला अगदी टिपीकल मालवणी ऊंडगो... माणूस.. असे म्हणवून घेतात. त्यांनी स्वयंसेवी संस्थांमार्फत पशुवैद्यकीय ऊपक्रमातून २००० लोकांना पोल्टी व डेअरी ट्रेनिंग दिले आहे. कोकणातील गावराहाटी याबाबत त्यांचा विशेष अभ्यास आहे.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


महासिटीज…..ओळख महाराष्ट्राची

रायगडमधली कलिंगडं

महाराष्ट्रात आणि विशेषतः कोकणामध्ये भात पिकाच्या कापणीनंतर जेथे हमखास पाण्याची ...

मलंगगड

ठाणे जिल्ह्यात कल्याण पासून 16 किलोमीटर अंतरावर असणारा श्री मलंग ...

टिटवाळ्याचा महागणपती

मुंबईतील सिद्धिविनायक अप्पा महाराष्ट्रातील अष्टविनायकांप्रमाणेच ठाणे जिल्ह्यातील येथील महागणपती ची ...

येऊर

मुंबई-ठाण्यासारख्या मोठ्या शहरालगत बोरीवली सेम एवढे मोठे जंगल हे जगातील ...

Loading…

error: या साईटवरील लेख कॉपी-पेस्ट करता येत नाहीत..