नवीन लेखन...

वॉरेन बफेट गुंतवणुकीचे महागुरू

शेअर्स किंवा स्टॉक मार्केट गुंतवणूक करणाऱ्या प्रत्येकानेच वॉरेन बफेट यांचं नाव ऐकलं असतं . आजच्या घडीला जगातील सर्वाधिक श्रीमंत व्यक्तीत गणना होणाऱ्या वॉरेनना गुंतवणूक विश्वाने ‘ ओरॅकल ऑफ ओमाहा ‘ असं नामाभिधान प्रदान केलं आहे . एक गुंतवणूकदार म्हणून वॉरेननी मिळवलेलं यश अद्वितीय असेच आहे . वयाच्या अवघ्या अकराव्या वर्षी शेअर बाजारात गुंतवणूक करण्यास सुरुवात करणाऱ्या वॉरेननी नुकताच ३० ऑगस्ट २०१ ९ रोजी आपला ८ ९ वा वाढदिवस साजरा केला .

या त्यांच्या तब्बल ७८ वर्षांच्या प्रदीर्घ गुंतवणूक प्रवासात त्यांनी स्वानुभवातून मिळवलेले ज्ञान सर्वसामान्यांपर्यंत पोचवण्याचा सतत प्रयत्न केला . संपूर्ण जगभरात त्यांच्या गुंतवणूकपद्धती अंगीकारणाऱ्या गुंतवणूकदारांचा जणू एक पंथच तयार झाला आहे . भारतातीलही अनेक गुंतवणूक तज्ज्ञ दरवर्षी मे महिन्याच्या पहिल्या शनिवारी वॉरेनच्या बर्कशायर हॅथवे कंपनीच्या वार्षिक सर्वसाधारण सभेला अमेरिकेतील ओमाहा शहरात प्रत्यक्ष हजेरी लावतात .

१९३० साली अमेरिकेत वॉरेन बफेट यांचा जन्म झाला . वॉरेन बफेट यांचे वडील हे स्टॉक ब्रोकर होते . लहानपणापासून ते आपल्या वडिलांच्या ऑफिसमध्ये जात होते . वडिलांच्या ऑफिसमध्ये गेल्यावर ते तेथील सर्व पुस्तके वाचून काढत . तिथेच त्यांना बेन ग्राहमचे ‘ इंटेलिजंट इन्वेस्टर ‘ हे पुस्तक मिळाले . त्यांनी पहिली गुंतवणूक वयाच्या अकराव्या वर्षी केली . पहिल्या शेयरवर त्यांनी थोडासा नफा कमवला . परंतु नंतर त्यांना पश्चात्ताप झाला , कारण तो शेअर पुढे जाऊन खूप जास्त वाढला होता . तेव्हा त्यांनी गुंतवणुकीचा पहिला धडा , संयम हा शिकला . सहा वर्षाचे असताना ते कोकाकोलाच्या बॉटल विकत होते . वयाच्या तेराव्या वर्षापर्यंत त्यांनी स्वतःचा व्यवसाय सुरू केला होता , बातमीपत्र वाटणे व घोड्याच्या शर्यतीचे टीप पत्रक विकणे . त्याच वर्षी त्यांनी पहिल्यांदा टॅक्स रिटर्न भरला व सायकलवर टॅक्स सूट मिळवली . माध्यमिक शाळेत असताना त्यांनी पिन बॉल मशीन विकत घेतली आणि न्हाव्याच्या दुकानात स्थापन केली . त्यापासून मिळालेल्या नफ्यातून त्यांनी आणखी मशीन विकत घेतली . पुढे त्यांनी आपल्या तीन मशीनचा व्यवसाय बाराशे डॉलरमध्ये विकला . कॉलेजमध्ये न जाता वॉरेन बफेट यांना बिजनेसमध्ये उतरायचे होते . पण वडिलांनी नकार दिल्यामुळे त्यांनी कॉलेजमध्ये प्रवेश घेतला .

वॉरेन बफेट यांची लोककल्याणाची प्रतिज्ञा
२००६ मध्ये वॉरेन बफेट यांनी लोककल्याणकारी संस्थांना हळू हळू बर्कशायर हॅथवे कंपनीचे शेयर दान करण्याची प्रतिज्ञा केली . माझ्या जीवनभरात किंवा मृत्यूच्या वेळी माझी ९९ % पेक्षा अधिक संपत्ती परोपकारात जाईल असे ते सांगतात . अब्जाधीश वॉरेन बफेटची संपत्ती जवळ जवळ संपूर्णपणे त्यांच्या बर्कशायर हॅथवे गुंतवणूक पोर्टफोलिओमध्ये आहे . बर्कशायर हॅथवे ही GEICO Insurance , Duracell Batteries आणि See’s Candies यासह अनेक कंपन्या आणि साहाय्यक कंपन्यांचा समावेश असलेली एक होल्डिंग कंपनी आहे . बर्कशायर हॅथवेच्या गुंतवणुकीच्या पोर्टफोलिओमध्ये – PPLE , बँक ऑफ अमेरिका आणि कोकाकोला कंपनीसारख्या नामांकित कंपन्यांचा समावेश आहे .

वॉरेन बफेट यांचा गुरुमंत्र
ज्या कंपनीचा शेअर कधीही विकण्याची वेळ येणार नाही , अशा कंपनीतच गुंतवणूक करा , ‘ असे वॉरेन बफेट सांगतात .

या एका मंत्रावर बफेट श्रीमंत झाले . केवळ श्रीमंत झाले नाहीत , तर समृद्ध आयुष्यही जगले . आपण श्रीमंत झालो , म्हणजे ऊत – मात करायला मोकळे झालो , असे त्यांनी कधी मानले नाही . अर्थात , त्यांचे हे गुरूपण एका दमात आपल्याला झेपणारे नाही .

१ . ‘ जेव्हा शेअर बाजारात पराकोटीचा हावरेपणा निर्माण होतो तेव्हा तिथून पळ काढा . जेव्हा पराकोटीची चिंताजनक परिस्थिती निर्माण होईल , तेव्हा मात्र तुम्ही गुंतवणूक करा ‘ .

२. ‘ गुंतवणुकीला लवकरात लवकर सुरुवात करा आणि तिला वाढायला वेळ द्या ‘ .

३. ‘ आपण नक्की काय करतो आहोत हे न समजणं ही गुंतवणूक क्षेत्रातली सर्वात मोठी जोखीम आहे .

४. ‘ महापुराच्या भाकितांना काहीच अर्थ नाही . तुम्ही तुमची नौका बनवली आहे का ? ‘

५. ‘ बाजारातील चढउतारांना घाबरू नका .

६. गुंतवणुकीची सुवर्णसंधी आहे , पण जवळ पुरेसे पैसे नाहीत अशी परिस्थिती उद्भवू देऊ नका .

‘वॉरेन बफेट यांची गुंतवणूक कंपनी बर्कशायर हॅथवे हिचे बाजारमूल्य सुमारे ५०० अब्ज डॉलर्स आहे ! बर्कशायर हॅथवेच्या एका शेअरचे बाजारमूल्य सुमारे ३.१ लाख डॉलर्स , म्हणजेच सव्वादोन कोटी रुपये आहे ! मात्र गेल्या ५ वर्षातील बर्कशायर हॅथवेची कामगिरी निराशाजनक ठरली .

डाऊजोन्स निर्देशांकातील ५४ % वाढीच्या तुलनेत तिचे बाजारमूल्य केवळ ३३ % ने वाढले . तरीही सामान्य गुंतवणूकदारांना देखील उपयोगी पडतील असे हे वॉरेन बफेट यांचे धडे प्रत्येकानेच गिरवले पाहिजेत . त्यांच्यामुळे आपल्या गुंतवणुकीच्या प्रवासाची मानसिक तयारी नक्कीच चांगली होईल.

–संकलन

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


महासिटीज…..ओळख महाराष्ट्राची

रायगडमधली कलिंगडं

महाराष्ट्रात आणि विशेषतः कोकणामध्ये भात पिकाच्या कापणीनंतर जेथे हमखास पाण्याची ...

मलंगगड

ठाणे जिल्ह्यात कल्याण पासून 16 किलोमीटर अंतरावर असणारा श्री मलंग ...

टिटवाळ्याचा महागणपती

मुंबईतील सिद्धिविनायक अप्पा महाराष्ट्रातील अष्टविनायकांप्रमाणेच ठाणे जिल्ह्यातील येथील महागणपती ची ...

येऊर

मुंबई-ठाण्यासारख्या मोठ्या शहरालगत बोरीवली सेम एवढे मोठे जंगल हे जगातील ...

Loading…

error: या साईटवरील लेख कॉपी-पेस्ट करता येत नाहीत..