नवीन लेखन...

म्युच्युअल फंड दीर्घकालीन गुंतवणूक

‘म्युच्युअल फंड या विषयावर मला लिहायचे होते . विषय माझ्या खूप आवडीचा , परंतु या दोन शब्दांवर किती व कसे लिहावे असा प्रश्न पडला होता . पण जसा जसा विचार करू लागलो तसतसे सुचत गेले . हे दोन शब्द मानवी जीवनाच्या अर्थकारणात म्हणजेच आयुष्यात किती महत्त्वाचे आहेत याची जाणीव झाली आणि त्याचबरोबर जबाबदारी पण वाढली . मी लिहीत गेलो ….

‘म्युच्युअल फंड काळाची गरज ‘ या शीर्षकानुसार खरोखरच म्युच्युअल फंड ही काळाची गरज आहे . गुंतवणूक या शब्दाचा आपण जेव्हा विचार करतो तेव्हा गुंतवणुकीचा काळ जेवढा मोठा असेल तेवढा जास्त परतावा आपल्याला मिळेल आणि तेव्हाच आपण संपत्ती निर्माण करू शकतो . पारंपरिक बचतीचे अथवा गुंतवणूकीचे प्रकार वाढत्या महागाईनुसार आपल्याला चांगला परतावा नाही देऊ शकत . उदाहरणार्थ प्रॉव्हिडंट फंड ( PF ) चे दर कमी होत जात आहेत , बँकेतील दीर्घ मुदत ( FD ) बचतीचे दर तर वेगाने कमी होत आहेत . असे म्हणतात पुढील काही वर्षांत आपल्याला बँकेत पैसे ठेवण्यासाठी व्याज द्यावे लागेल . पोस्ट ऑफिस , पारंपरिक इंशुरन्स प्लान आपल्याला फारच कमी परतावा देतात . रिअल इस्टेट व सोने यांचा परतावा पण गेली अनेक वर्षे ठराविक ८ ते ९ % वर अडकून पडला आहे आणि म्युच्युअल फंडाचा गेल्या ४० वर्षातील परतावा हा सरासरी १४ % पर्यंत आहे . तेव्हा म्युच्युअल फंड ही काळाची गरज का आहे ? हे अधोरेखित होते .

म्युच्युअल फंडाला मराठीमध्ये ‘ सामाईक निधी ‘ हा शब्द आहे . परंतु व्यवहारात हा शब्द फारच कमी वेळा वापरला जातो . तेव्हा आपण प्रचलित MF हा शब्दच येथे वापरूया .

अठराव्या शतकात अब्राहम व्हॅन केटविक या डच व्यापाराने ” ईनद्राख्त माक्त माख्त ‘ ( म्हणजे एकी बळ निर्माण करते ) या नावाची एक विश्वस्त संस्था काढली . या संस्थेच्या माध्यमातून छोट्या गुंतवणूकदारांना विविध धंद्यांमध्ये भांडवल गुंतवता येत होते . हीच आजच्या MF ची सुरुवात मानली जाते .

१९६३ साली भारत सरकार आणि भारतीय रिझर्व्ह बँक यांनी एकत्र येऊन ‘ युनिट ट्रस्ट ऑफ इंडिया’ची स्थापना केली . ही भारतातील पहिली MF कंपनी आहे . १ ९ ८७ साली भारतीय आयुर्विमा महामंडळ तसेच अन्य सार्वजनिक बँकांनी MF उद्योगात प्रवेश केला . १ ९९ ३ साली MF साठी नियम बनविण्यात आले आणि खासगी म्युच्युअल फंडांना परवानगी देण्यात आली . MF चा प्रसार व्हावा तसेच त्यातील गुंतवणूकदारांचे हित जपले जावे यासाठी सर्व नोंदणीकृत MF एकत्र येऊन २२ ऑगस्ट १ ९९ ५ रोजी AMFI- अॅम्फी ( The Association of Mutual Fund of India ) या संस्थेची स्थापना झाली . MF चे सेबीच्या नियंत्रणाखाली वेगवेगळ्या पॉलिसीज , नियम आणि सुपरविजन केले जाते . गुंतवणूकदारांची आवड , रस आणि हित जपले जाते . भारतातील MF हे अतिशय सुरक्षित आहे .

प्रथम आपण MF ची व्याख्या समजून घेऊ . सर्व गुंतवणूकदारांकडून जमा केलेला पैसा ( फंड ) ज्याची वेगवेगळे शेअर्स , बाँड , सिक्युरिटीज , मनी मार्केट इन्स्ट्युमेंटस्मध्ये फंड मॅनेजरच्या सल्ल्याने गुंतवणूक केली जाते . त्याला MF म्हणतात .

एखाद्या परिपूर्ण जेवणाच्या थाळीत वेगवेगळे पदार्थ असतात त्याप्रमाणे MF मध्ये वेगवेगळे फंड असतात . उदाहरणार्थ –

डेट फंड ( Debt Fund ) – यामध्ये लिक्विड ( Liquid ) , Short & Long Term असे तीन प्रकार असतात . हा खूप सुरक्षित फंड आहे . जो गर्व्हमेंट सिक्युरिटीज , बाँड , कॉरपोरेट बाँड मध्ये गुंतविला जातो . कमीत कमी ७ दिवसाच्या मुदतीकरितासुद्धा इथे पैसे गुंतविले जातात .

इक्विटी फंड ( Equity Fund ) – यामध्ये खूप फंड आहेत . हा फंड शेअर मार्केटमध्ये वेगवेगळ्या शेअर्स मध्ये गुंतविला जातो . उदाहरणार्थ –

Large Cap Fund – भारतातील १ ते १०० कंपन्यांचे शेअर्स .

Mid Cap Fund – १०१ ते २५० कंपन्यांचे शेअर्स.

Small Cap Fund – २५१ ते ५०० व अधिक

Multicap Fund – वरील सर्व ३ फंडामधील कंपन्या .

EISS Fund – हा Income Tax Saving Fund आहे . याची गुंतवणुकीची कमीतकमी मुदत ३ वर्षे आहे .

Balance / Hybrid Fund – हा ३५ % Debt Fund व ६५ % Equity Fund यामध्ये गुंतविला जातो .

Sector Fund – उदाहरणार्थ फार्मा , इन्फ्रास्ट्रक्चर वगैरे वगैरे .

Gold ETF Fund – हा सोन्यामध्ये गुंतवणूक करतो .

Fund of Fund – एक फंड हाऊस दुसऱ्या फंड हाऊसच्या फंडमध्ये गुंतवणूक करू शकतो विदेशी फंडामध्ये सुद्धा .

Index Fund – हा एक्स्चेंज ट्रेडेड फंड आहे . इक्विटी फंड ही गुंतवणूक शेअर बाजारामध्ये होते . मुख्य उद्देश हा संपत्ती अथवा पुंजी वाढविणे हा आहे . इथे मोठ्या काळासाठी गुंतवणूक केली तर परतावा. मोठा मिळतो . अनेकजणांना स्वतःच्या गुंतवणुकीचे व्यवस्थापन करणे जिकिरीचे वाटते . एखाद्या प्रोफेशनल फंड व्यवस्थापन कंपनीमध्ये विविध कामांसाठी लोकांना त्यांच्या शिक्षणाच्या आणि अनुभवाच्या आधारे नियुक्त करून आपल्या गुंतवणुकीची सुरक्षितता आणि वाढ पाहिली जाते . त्यामुळे डायरेक्ट स्टॉक मार्केटमध्ये गुंतवणूक करण्यापेक्षा MF ची गुंतवणूक जास्त सुरक्षित असते .

महागाईचा वाढता दर ही सध्या मोठी चिंता आहे . सरकार जो दर सांगते त्यापेक्षा प्रत्यक्ष व्यवहारात तो दर खूप मोठा असतो . त्यामुळे आपण केलेली गुंतवणूक जर आपल्याला महागाई दरापेक्षा जास्त परतावा देत असेल तर आपले भविष्य आर्थिकदृष्ट्या सुदृढ – सक्षम असेल . MF ही आयुष्यभर करावयाची गुंतवणूक आहे . आयुष्यात वेगवेगळ्या टप्प्यांमध्ये आपल्याला पैशांची गरज भासते म्हणून MF हे सातत्याने करीत रहावे . MF मध्ये आपण Lumpsum = एकत्रित रक्कम किंवा SIP तुकड्या – तुकड्यांमध्ये गुंतवणूक करू शकतो . MF ची गुंतवणूक तुम्ही तुमच्या आताच्या आणि भविष्यातील उद्दीष्टांकरिता वेगवेगळे फंड आणि त्याचा काळ हा अगोदरच ठरवून करू शकता .

आपल्या हिंदू परंपरेनुसार बाळाचा जन्म ते त्याचे लग्न एवढा मोठा म्हणजे अंदाजे २५ वर्षाचा काळ ही पालकांची जबाबदारी असते … हे सत्य आहे … हे जर सत्य असेल तर बाळ जन्मताच त्याच्या पालकांनी रु . ४००० ते १५,००० / पर्यंत ( Life Style व मिळकती प्रमाणे ) जर MF मध्ये SIP केली तर त्या बाळाचे बालपण + शिक्षण + अन्य शिक्षण ते लग्न हा सगळा खर्च मुलाचे पालक केवळ त्या SIP च्या माध्यमातून पूर्ण करू शकतात … हे देखील एक सत्य आहे

एक नियम पाळा . मिळकत – गुंतवणूक = खर्च
SIP चालू असताना जर Equity Market वाढले तर तुमच्या गुंतवणुकीची किंमत वाढते आणि जर Equity Market खाली आले तर तुम्हाला जास्त युनिटस् मिळतात म्हणजे दोन्हीकडून फायदा . सोनारासारखे नवीन घ्या अथवा जुने मोडा … सोनाराचा नफा ठरलेला …

सांगण्यासारखे खूप आहे .. तूर्तास इथेच थांबतो . MF ही काळाची गरज आहे हे वेळीच ओळखा आणि त्याप्रमाणे आर्थिक नियोजन करा … स्वस्थ रहा …. मस्त रहा … सुरक्षित रहा …

–विजय वैद्य

(वैद्य अॅड असोसिएट्स)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


महासिटीज…..ओळख महाराष्ट्राची

रायगडमधली कलिंगडं

महाराष्ट्रात आणि विशेषतः कोकणामध्ये भात पिकाच्या कापणीनंतर जेथे हमखास पाण्याची ...

मलंगगड

ठाणे जिल्ह्यात कल्याण पासून 16 किलोमीटर अंतरावर असणारा श्री मलंग ...

टिटवाळ्याचा महागणपती

मुंबईतील सिद्धिविनायक अप्पा महाराष्ट्रातील अष्टविनायकांप्रमाणेच ठाणे जिल्ह्यातील येथील महागणपती ची ...

येऊर

मुंबई-ठाण्यासारख्या मोठ्या शहरालगत बोरीवली सेम एवढे मोठे जंगल हे जगातील ...

Loading…

error: या साईटवरील लेख कॉपी-पेस्ट करता येत नाहीत..