नवीन लेखन...

सोन्यातील गुंतवणुकीचे शास्त्र

भारतात सोने गुंतवणुकीचे विविध पर्याय उपलब्ध आहेत . गुंतवणूकदार सध्या ‘ सोने ‘ गुंतवणूक करण्यास जास्त पसंती देत आहेत . कोविड- १ ९ च्या साथीने जागतिक बाजार कोलमडला असताना जागतिक उत्पन्नातही निरंतर घट होत आहे . त्यामुळे बहुतांश मालमत्तांकडून परतावे कमी मिळत आहेत . बाजारातील स्थिती पाहून धोक्याची सूचना मिळालेले गुंतवणूकदार सोन्याकडे वळत आहेत . संकट काळात इतर मालमत्ता अस्थिर असतात तेव्हा सोन्याने नेहमीच स्थिर मूल्य धारण केलेले दिसून येते .

पारंपरिक गुंतवणूदार मालमत्ता म्हणून ज्या गोष्टी विचारात घेतो , ते सर्व गुण सोन्यात असतात . सोन्याच्या बाजाराने सोन्याच्या किंमतीत घसरण अनुभवली. त्यांनतर मात्र आता मजबूत पुनरागमन केले आहे . अगदी काही अंशी शेअर्स आणि बाँडपेक्षा चांगली कामगिरी दर्शवली . तसेच सोन्यावर आधारित मालमत्तांद्वारे एखादी व्यक्ती त्याचे रोख रकमेत रूपांतर करू शकते . स्टॉक्स आणि बाँड यासारख्या इतर मालमत्तांपेक्षा वेगळी कामगिरी दर्शवणारे , अशी सोन्याची ख्याती आहे . त्यांचे मूल्य घसरले की सोन्याचे मूल्य वधारते . इतर मालमत्तांशी कमी परस्परसंबंध असल्याने , बाजारातील स्थिती प्रतिकूल असताना नुकसान भरून काढणारा उत्कृष्ट पोर्टफोलिओ डायव्हर्सीफायर म्हणून सोने काम करतो . महागाईवर मात करणाऱ्या वैशिष्ट्यांमुळेही सोने मौल्यवान आहे . आर्थिक मंदीच्या काळात , सरकार अमर्याद पैसे छपाई करण्याची शक्ती वापरते.

अर्थव्यवस्थेत जास्त पैसे असले , तर महागाई येते . लोकांच्या खिशातील पैशांचे व मालमत्तांचे मूल्य कमी होते , त्या काळात सोन्याची किंमत वाढते . तुम्ही सोन्यात गुंतवणूक ( Gold Investment ) करण्याचा विचार केला असेल तर पुढील पाच मार्गांनी ती करता येईल .

सोने गुंतवणुकीचे पाच पर्याय
१. भौतिक सोन्यात गुंतवणूक ( Physical gold ) :
सोन्याची नाणी , बार आणि दागिन्यांच्या रूपात भौतिक स्वरूपात सोने खरेदी करता येते . भारतीयांना सोन्याचे दागिने आवडतात , मात्र खरेदीपूर्वी सुरक्षा , विमा खर्च आणि जुने डिझाइन या गोष्टींवर लक्ष दिले पाहिजे . भारतात घडणावळीचे शुल्क ६ ते २५ % पर्यंत आहे , तर दुसरीकडे ज्वेलर्स , ई – कॉमर्स वेबसाइट्स , गैर – बँकिंग वित्तीय कंपन्या व सरकारकडून सोन्याची नाणी खरेदी केली जाऊ शकतात . भारत सरकारने स्वदेशी मिंटेड कॉइन लाँच केले असून , यात एका बाजूला अशोक चक्र आणि दुसरीकडे महात्मा गांधींची प्रतिमा आहे .

२. ईटीएफमध्ये गुंतवणूक ( Exchange Traded Funds ) :
पेपर गोल्डमध्ये गुंतवणूक करण्याचा सर्वात चांगला मार्ग म्हणजे गोल्ड ईटीएफ खरेदी करणे . ईटीएफमध्ये गुंतवणूक करताना सुरुवातीची महागडी खरेदी , विमा आणि एवढेच नाही , तर विक्रीचा खर्चही लागत नाही . त्यामुळे ते अधिक कॉस्ट – इफेक्टिव्ह ठरते . ईटीएफमध्ये गुंतवणूक करण्यासाठी लोकांना ऑनलाइन स्टॉक ब्रोकर आणि डीमॅट खात्यातून ट्रेडिंग अकाउंटची आवश्यकता असते . एकदा खाते उघडल्यानंतर फक्त गोल्ड ईटीएफ निवडणे आणि ब्रोकरच्या ट्रेडिंग पोर्टलवरून ऑर्डरच द्यावी लागते .

३. जीएपी ( Gold Acumulation Plan – GAP ) :
स्टॉक होल्डिंग कॉर्पोरेशन ऑफ इंडियाच्या गोल्डरश प्लॅननुसार , मोबाइल वॉलेट्ससारख्या गूगल पे , पेटीएम , फोन पेद्वारेही सोने ऑनलाइन खरेदी केले जाऊ शकते . ‘ डिजिटल गोल्ड ‘ खरेदी करण्यासाठीचे हे पर्याय एमएमटीसी – पीएएमपी किंवा सेफगोल्ड किंवा या दोहोंच्या सहयोगातून दिले जातात . डिजिटल गोल्डला भौतिक सोन्याच्या रूपात पाहता येऊ शकते किंवा विक्रेत्याला पुन्हा विकता येऊ शकते .

४. सुवर्ण सार्वभौम रोखे ( Sovereign Gold Bond scheme SGB ) :
कागदी सोन्यात गुंतवणुकीचा हा दुसरा मार्ग आहे . सरकार एसजीबी जारी करते , जे दर काही महिन्यांमध्ये खुल्या होणाऱ्या इंटरव्हल्समध्ये खरेदीसाठी उपलब्ध होतात . हे रीडंप्शनवर टॅक्स – फ्री आहेत . मॅच्युरिटी पीरिएड असल्यामुळे , हे दीर्घकालीन गुंतवणूक योजनांसाठी आदर्श पर्याय आहेत . भारत सरकारने ५ नोव्हेंबर २०१५ रोजी गोल्ड मॉनिटायझेशन स्कीम सुरू केली असून जनतेला बँकेतील लॉकर्समध्ये असलेल्या सोन्यावर व्याजरूपाने कमाईचा मार्ग मिळू शकेल .

५. गोल्ड फ्यूचर्स : गोल्ड फ्यूचर्समध्ये गुंतवणूक म्हणजे वास्तविकत : सोन्याच्या किंमतीवरील अंदाज लावला जातो आणि मूल्य अस्थिरतेचा लाभ कमावता येतो . सोने अपेक्षित दिशेने पुढे गेले तर फ्यूचर्स मार्केटमध्ये कुणीही लवकर पैसा कमावू शकतो . मात्र , असे झाले नाही तर खूप कमी वेळेत पैसा ळेत पैसा गमावू शकतो . सोने एखाद्याच्या गुंतवणुकीची सुरक्षा , लिक्विडिटी आणि लाभाची हमी देते . कोव्हिड – १ ९ दरम्यान जागतिक मंदीमुळे अनिश्चितता वाढत आहे . इतर मालमत्ता वर्गावरही गुंतवणूकदारांचा विश्वास कमी आहे . अशा काळात लोक मदत का करत नाहीत , असे म्हणण्यापेक्षा लोक सोन्याकडे धाव घेत आहेत , या दृष्टीने पाहणे अधिक हितकारक ठरेल ….

कोविड – १ ९
शेअर बाजार आणि सोन्याची दरवाढ
कोविड – १ ९ नंतर जगभरातील अर्थव्यवस्था मंदावली त्यामुळे बहुतेक सर्व देशांनी अर्थव्यवस्थेस उभारी देण्यासाठी ज्या योजना योजल्या त्यातील बरीचशी रक्कम ही थेट मदत या स्वरूपात होती . त्यामुळेच मोठ्या प्रमाणावर पैसा हा बाजारात आला . याचा परिणाम म्हणून कोसळलेला शेअर बाजार सावरून तो लवकरच नवा उच्चांक गाठेल . आजवरील अनुभव असा की जेव्हा शेअर बाजार वाढतो तेव्हा सोन्याचा भाव स्थिर राहतो . यावेळी प्रथमच शेअर बाजार आणि सोने उच्चांकी भाव दर्शवित आहेत . अलीकडे हा भाव किंचित खाली आला व भाववाढीच्या तुलनेत तो अत्यल्प आहे . अर्थव्यवस्था अस्थिर असली की लोकांचा चलनावरील विश्वास कमी होतो व ते गुंतवणुकीचे पर्यायी मार्ग शोधतात . त्यामुळे जगभर असुरक्षिततेच्या भावनेतून सोन्याची सातत्याने खरेदी होत आहे . गेल्या ६/७ महिन्यात ज्या गतीने भावात वाढ झाली ती पाहता या दिवाळीत १० ग्रॅम सोन्याचा भाव ८०,००० पर्यत जाऊ शकेल असा या क्षेत्रातील तज्ज्ञांचा अंदाज आहे . आंतरराष्ट्रीय बाजारातही १ औस सोन्याचा भाव १,५१ ९ वरून २,००० वर गेला आहे जो लवकरच २,५०० वर जाईल असा अंदाज व्यक्त केला जातो . बहुतेक सर्व देशाच्या मध्यवर्ती बँका पर्यायी गुंतवणूक म्हणून सोने खरेदी करीत असतात . याप्रमाणे आपली रिझर्व्ह बँक ही सोन्याची नियमित खरेदी करीत असते . जुलै १ ९९ १ मध्ये आपल्याकडे आर्थिक पेचप्रसंग निर्माण झाला त्यावेळी आयातीसाठी आणि परकीय कर्ज फेडण्यासाठी आपल्याकडे काहीच शिल्लक नव्हते . जागतिक बँकेने कर्ज देण्यास नकार दिला . अशा वेळी आपल्याकडील सोने गहाण ठेवून पैशांची उभारणी करण्यात आली . फेडरल रिझर्व्ह बँक ही अमेरिकेची मध्यवर्ती बँक सोने खरेदी न करता सरकारच्या मालकीच्या सोन्याचे विश्वस्त म्हणून काम पहाते . बाकी बहुतेक सर्व देशांच्या मध्यवर्ती बँका नियमित स्वरूपात सोने खरेदी करीत असल्याने . सोन्याच्या दुर्मिळता , रोकड सुलभता आणि सर्वमान्यता या गुणांमध्ये आता मोठ्या परताव्याची शक्यता हा गुणधर्म जोडला गेल्याने त्याच्या भावात उत्तरोत्तर वाढ होत राहील .

अमेरिकेत नवीन सरकार स्थापन होऊन त्यांचे जे औद्योगिक धोरण ठरेल तोपर्यंत या भावाला लगाम बसणे अशक्य वाटते . तेव्हा आज जास्त वाटणारा भाव अजून सहा महिने वर्षभरात खूप कमी होता असे होण्याची शक्यता जास्त आहे . आपल्या गुंतवणुकीतील ते १० % वाटा सोन्यामध्ये असावा असे गुंतवणूक तज्ज्ञांचे मत आहे . त्या दृष्टीने ज्यांना शक्य असेल त्यांनी यात आपली गुंतवणूक करायला आणि असलेल्यांनी ती वाढवायला हरकत नाही .

— उदय पिंगळे

सौजन्य – अर्थसंकेत

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


महासिटीज…..ओळख महाराष्ट्राची

रायगडमधली कलिंगडं

महाराष्ट्रात आणि विशेषतः कोकणामध्ये भात पिकाच्या कापणीनंतर जेथे हमखास पाण्याची ...

मलंगगड

ठाणे जिल्ह्यात कल्याण पासून 16 किलोमीटर अंतरावर असणारा श्री मलंग ...

टिटवाळ्याचा महागणपती

मुंबईतील सिद्धिविनायक अप्पा महाराष्ट्रातील अष्टविनायकांप्रमाणेच ठाणे जिल्ह्यातील येथील महागणपती ची ...

येऊर

मुंबई-ठाण्यासारख्या मोठ्या शहरालगत बोरीवली सेम एवढे मोठे जंगल हे जगातील ...

Loading…

error: या साईटवरील लेख कॉपी-पेस्ट करता येत नाहीत..