नवीन लेखन...

संक्रांतीचा “संग्राह्य” तिळगुळ !

Collectible tilgul for makarsankranti

मकरसंक्रांतीला पूर्वी अनेकजण शुभेच्छा पत्रे पाठवीत असत.त्याला “भेटकार्ड” म्हटले जाई. वर एखादे फुलाचे चित्र, आत हलव्याचे ८ / १० दाणे असलेले कागदी पाकीट आणि ” तिळगुळ घ्या, गोड बोला. मकरसंक्रांतीचे अभिष्टचिंतन !” असा मोजकाच मजकूर असे. आता ते जवळपास बंदच झाले आहे.

एकमेकांना तिळगुळ देणे, संक्रांतीच्या हळदीकुंकवाला वस्तू लुटणे, दसऱ्याला सोने ( आपट्याची पाने) देणे, अशा पूर्वीच्या कित्येक धार्मिक गोष्टी आता कालानुरूप नवीन रूपे घेऊन पुन्हा अवतरतांना दिसतात. हे अपरिहार्य आहे आणि स्वागतार्ह देखील आहे. हलवा किंवा तिळगुळ हातावर देतांना त्याला एक वेगळे घरगुती परिमाण लाभते. पण जर उच्चभ्रू माणसांना / कुटुंबांना, पहिल्यांदाच व्याह्यांना, अधिक औपचारिकपणे किंवा कॉर्पोरेट स्टाईलने द्यायचा असेल तर त्यासाठी अनेक कलात्मक प्रकार करता येतात. असेच मी केलेल्या अनेक प्रकारांपैकी काही प्रकार देत आहे.

पतंगाच्या आकाराचा ( काळ्या रंगाचा) खोका, पतंगाच्या आकाराचे पाकीट, पाकिटावर छापलेल्या हत्तीच्या पाठीवर हलव्याची पिशवी ( हलवा हत्तीच्या पाठीवर घालून जावयाला देण्याची पद्धत आहे ) , खोक्यावर चिकटवलेला पतंग आणि फिरकी, काळ्या कागदाचे बटव्यासारखे गाठोडे आणि त्याला सोनेरी दोरी, चारही बाजूंनी मोती आणि मध्ये पतंग चिकटविले काळे पाकीट अशा काही मी बनविलेल्या / सुधारून वाढविलेल्या वस्तूंची छायाचित्रे सोबत देत आहे. आतला तिळगुळ संपला तरी लोकं अशी पाकीटे जपून ठेवतात ही आनंदाची गोष्ट आहे.

आपल्यालाही अशा अनेक वस्तू सुचल्या असतीलच !

( हा लेख शेअर केल्यास कृपया माझ्या नावासह शेअर करावा )

— मकरंद करंदीकर.

p-44996-Tilgul-01

p-44996-Tilgul-02

p-44996-Tilgul-03

p-44996-Tilgul-04

Avatar
About मकरंद करंदीकर 43 Articles
मकरंद शांताराम करंदीकर यांनी बँक ऑफ इंडियातून सेवानिवृत्त झाल्यानंतर आपल्या अनेक छंदांना पूर्णपणे वाहून घेतले. गेली सुमारे ५० वर्षे ते दिव्यांचा - विशेषत: भारतीय दिव्यांचा संग्रह करीत आहे. त्यांच्याकडील हा संग्रह भारतातील दिव्यांचा सर्वात मोठा संग्रह आहे. या विक्रमासाठी त्यांचे नाव २ वर्षे लिम्का बुक ऑफ रेकॉर्ड्समध्ये आणि एकदा इंडिया बुक ऑफ रेकॉर्ड्समध्ये नोंदले गेले आहे. याचबरोबर भांडी, बैठे खेळ, पत्ते, जुनी प्रसाधने, लेखन साहित्य असे इतर अनेक छंद त्यांनी जोपासले आहेत.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


महासिटीज…..ओळख महाराष्ट्राची

रायगडमधली कलिंगडं

महाराष्ट्रात आणि विशेषतः कोकणामध्ये भात पिकाच्या कापणीनंतर जेथे हमखास पाण्याची ...

मलंगगड

ठाणे जिल्ह्यात कल्याण पासून 16 किलोमीटर अंतरावर असणारा श्री मलंग ...

टिटवाळ्याचा महागणपती

मुंबईतील सिद्धिविनायक अप्पा महाराष्ट्रातील अष्टविनायकांप्रमाणेच ठाणे जिल्ह्यातील येथील महागणपती ची ...

येऊर

मुंबई-ठाण्यासारख्या मोठ्या शहरालगत बोरीवली सेम एवढे मोठे जंगल हे जगातील ...

Loading…

error: या साईटवरील लेख कॉपी-पेस्ट करता येत नाहीत..