नवीन लेखन...

मला एक प्रश्न पडलाय..

मला एक प्रश्न पडलाय…..उत्तर सापडलं, माझ्या पुरतं पटलं देखील……तरी पण एकदा तुमचंही मत घ्यावं म्हणून तुम्हालाही विचारतो..

“महाराष्ट्राचं दैवत.. प्रौढ प्रताप पुरंदर.. क्षत्रिय कुलावतंस.. सिंहासनाधीश्वर..
गो ब्राम्हण प्रति पालक.. राजाधीराज ‘छत्रपती’ शिवाजी महाराज” यांच्या उपाधीतील ‘छत्रपती’ हा शब्द, ‘छत्रपती’ की ‘क्षेत्रपती’..?”

‘क्षेत्र’ म्हणजे एखादा मोठा, विस्तृत प्रदेश आणि त्याचा अधिपती, राजा ‘क्षेत्रपती’ असणं योग्य की ‘छत्रपती’?

आजही आपण एखाद्या बड्या व महत्वाच्या देवस्थानचा उल्लेख करताना ‘श्री क्षेत्र’ अशाच शब्द वापरतो. उदा. श्री क्षेत्र तुळजापूर किंवा श्री क्षेत्र महालक्ष्मी इ…

या न्यायाने शिवाजी महाराज ‘श्री क्षेत्र महाराष्ट्राचं’ आराध्य दैवतच आहे..मग आपलं हे आराध्य दैवत ‘क्षेत्रपती’ असणं जास्त योग्य होणार नाही का?

महाराष्ट्रच कशाला, अलम हिन्दुस्थाननर वेगवेगळ्या मुसलमान सल्तनती, पातशाह्या जुलमानं राज्य करत असताना, त्याना नडलेल्या, पुरून उरलेल्या व हिन्दुस्थानची ‘सुंता’ होण्यापासून वाचवलेल्या हिन्दूस्थान क्षेत्राच्या या अनभिषिक्त सम्राटावा उल्लेख ‘क्षेत्रपती’ असायला हवा असं मला वाटतं..

मुळात ते ‘क्षेत्रपती’ असेल आणि मग काळाच्या ओघात ते ‘छत्रपती’ झालं असं तर घडलं नसेल? महाराजांचा कट्टर अभिमानी असल्यानं हा प्रश्न मला पडलाय..।।

-गणेश साळुंखे

नितीन अनंत साळुंखे  उर्फ गणेश
About नितीन अनंत साळुंखे  उर्फ गणेश 377 Articles
श्री नितीन साळुंखे (मित्रपरिवारात गणेश या नावाने परिचित) हे मुळचे सिंधुदुर्ग जिल्ह्यातील वैभववाडी तालुक्यातील खांबाळे या गावचे. सध्या मुक्काम मुंबईत. वाचन, लेखनाची अत्यंत आवड. स्वत:चा ७०० हून जास्त पुस्तकांचा संग्रह. इतिहास, भाषा,शब्दांचा जन्म, देव, धर्म, संस्कृती, प्रथा, परंपरा यांचा अर्थ काय व त्या कशा अस्तित्वात आल्या याचा शोध घेण्याची विशेष आवड. लहानपणापासून संघ स्वयंसेवक व संघविचारांशी एकनिष्ठ. पुणे येथील संघप्रणित सर्वात मोठ्या अशा जनता सहकारी बॅंकेतील प्रदिर्घ नोकरीनंतर त्यांचे मित्र आणि आमदार प्रमोद जठार यांच्याबरोबर काम करण्यासाठी त्यांनी २००७ मध्ये नोकरी सोडली. त्याचबरोबर मित्राबरोबर मुंबईत बांधकाम व्यवसायात पदार्पण. २०-२२ वर्षांचा ज्योतिष शास्त्राचा अभ्यास असल्यामुळे परिचितांमध्ये एक उत्तम ज्योतिषी म्हणून ओळख. सर्व थरातील मित्र. त्यातही बहुतकरून लेखक, कविंचा, कलाकारांचा जास्त भरणा.

1 Comment on मला एक प्रश्न पडलाय..

  1. नमस्कार.
    आपला छत्रपती वरील लेख वाचला. व्युत्त्पत्तीचा effort, स्तुत्य, commendable आहे.
    # इतिहासाचार्य राजवाडे यांच्या म्हणण्याप्रमानें ही उत्पत्ती भिन्न आहे. त्यावर मी, राजवाड्यांच्या लेखावर आधारित एक टिपण लिहून मराठी सृष्टीला पाठवलें आहे, व ते लौकरव तें upload करतील. वाचल्यानंतर आपलें मय कळवावे.
    स्नेहादरपूर्वक
    सुभाष नाईक.

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


महासिटीज…..ओळख महाराष्ट्राची

रायगडमधली कलिंगडं

महाराष्ट्रात आणि विशेषतः कोकणामध्ये भात पिकाच्या कापणीनंतर जेथे हमखास पाण्याची ...

मलंगगड

ठाणे जिल्ह्यात कल्याण पासून 16 किलोमीटर अंतरावर असणारा श्री मलंग ...

टिटवाळ्याचा महागणपती

मुंबईतील सिद्धिविनायक अप्पा महाराष्ट्रातील अष्टविनायकांप्रमाणेच ठाणे जिल्ह्यातील येथील महागणपती ची ...

येऊर

मुंबई-ठाण्यासारख्या मोठ्या शहरालगत बोरीवली सेम एवढे मोठे जंगल हे जगातील ...

Loading…

error: या साईटवरील लेख कॉपी-पेस्ट करता येत नाहीत..