नवीन लेखन...

पथिकवा

” कुठे आहेस आत्ता ? ”

” Whatsapp चा असा दुरुपयोग नाही करायचा . ”

” दुरुपयोग कसला ? तू सेशन घ्यायला पुण्याला गेला आहेस आणि पाऊस खूप आहे म्हणून काळजीने विचारले . ”

” काळजीने की प्रेमाने ? ”

” प्रेम आहे म्हणून काळजी आहे , महाराज ” .

” वेडाबाई , मी इतका सतत फिरत असतो की आता खरंच अशी काही काळजी करावी असं काही उरलंय का ? आणि अशी इतकी माझी काळजी करायला लागलीस तर कसं व्हायचं ? ” .

” ते खरे आहे . म्हणून तर मी तूला ” पथिक ” म्हणते . ”

” नशीब माझे सतत रस्त्यावर असतो म्हणून पडीक नाही म्हणत मला तू . वर म्हनायचीस की तेही प्रेमाने आहे रे ”

” तू म्हणजे ना ? ”

” आणि बाईसाहेब तुम्ही मला पथिक नाही म्हणत ”

” मग ? ”

” पथिकवा ” .

” लक्षात आहे तर ! ”

” अर्थातच . पडीक , पथिक आणि पथिकवा हे तीन शब्द केवळ तीन वेगळे शब्द नसून तीन वेगवेगळ्या भावावस्था आहेत ग . आणि आपल्या माणसाबद्दल तर त्या तशा असतातच असतात . ”

” काय गंमत आहे ! गाते मी . न्रुत्याचा सराव करते मी . पण त्यातल्या रचनान्चे शब्द लक्षात ठेवतोस तू ” .

” शब्द – प्रेमी आहेच मी ”

” नशीब की तू मला शब्द किंवा तसं काही म्हणत नाहीस . तशाही शब्द आणि त्यांच्या अर्थाच्या नाना छटा या माझ्या सवतीं आहेत . ”

” निदान लाडक्या सवतीं तरी म्हण . त्यांच्या अंगणातला पारिजात तुझ्या दारात पसरण करतो ग . ”

” यस सर . आणि तू ज्या पध्दतीने ते सारे अर्थ , त्या साऱ्या छटा सांगत असतोस ना की त्यावेळी तुझ्या बोलण्याकडे लक्ष देताना तुझ्या मिठीचाही मोह सुटत नाही ना ”

” चलो यार . . . हा मोह असा बाहेर आला . ”

” हा पथिकवा शब्द सगळ्यात पहिल्यांदा माझ्याच मुळे ऐकला होतास तू . पण त्याचा भावार्थ समजावून सान्गितलास मात्र तूच ”

” म्हणून तर तुझा राग बिहाग इतका रंगतो . ”

” खरं आहे रे . आमचे गुरुजी ही त्यादिवशी गन्मतिने म्हणाले की मला प्रेमाचा स्पर्श झाला असणार आणि म्हणून ही बंदिश आत्ता मला चांगली मांडता येऊ लागली आहे . ”

” आत्ता तिथे खूप पाऊस पडतो आहे का ? ”

” किती दुष्ट आहेस . मी इतकं रंगून तूला छान whatsapp करते आहे आणि तू abruptly असा इतका भलताच अरसिक प्रश्न . . ” .

” मॅडम , अरसिक नाही ग . तिथे पाऊस पडत असल्याने माझ्या बरोबर रमतगमत फिरण्यास दिल करत आहे ना असं विचारायचं आहे मला . ”

” म्हणजे ? ”

” तुला सगळे कळलं आहे . ”

” पण सांग ना प्लीज़ . ”

” ओके डीअर . तू मला ज्या बन्दिशिवरून पथिकवा म्हणतेस त्याच्या अंतरा मधे व्यासबुवानी कसं छान वर्णन केले आहे . ते लिहून जातात आणि मनात गूँजत राहतात . . . . बेग मिल आवो , दरस की प्यासी ” .

” किती मनकवडा आहेस ! ”

” तसा आहे म्हणून तर तू माझी झालीस आणि आहेस . ”

” खर आहे . आत्ता रियाजालाच सुरवात करणार होते . तितक्यात गेट शी कार चा हॉर्न वाजला . तू नसणार हे माहीत होते तरी . . . . ”

” महान आहेस . इथेही खूप पाऊस आहे . ”

” ऐ ऐक ना , हॉर्न वाजला तेंव्हा तू नसणार हे माहीत असले तरी मी डोकावून बघितले . इतकी तुझी आठवण येतं होती . ”

” होती ? ”

” इतके काही शब्दांत पकडण्याची गरज नाही . ”

” अग , निदान याच बंदिशी मधली ओळ तरी म्हणायचीस ”

” किती स्वतचे आर्जव करून घ्यायचे .? ”

” मीच म्हणतो बास . . . . की जे न मौसे निठुराई ऐसी . . हे तू मला म्हणायच्या ऐवजी मीच नेहमीच म्हणतो तुला . ”

” म्हणतोस तेच बरे आहे . तू गाऊ नकोस . माझं तुझ्यावर कितीही प्रेम असले तरी मी तुझे गाणं काही अइकनार नाही . कधीच .. . . इतनु सन्देसा पियाको . . ”

” कि जे न मौसे निथुराइ ऐसी . . . ”

” हा हा . . . . ”

” चला . त्यामुळे तुझं माझ्यावर प्रेम आहे हे तर पुन्हा शब्दांत आले तुझ्या . ”

” काय करणार ? मी जरी किती गायन – न्रुत्य यात असले तरी ज्याच्या प्रेमात पडले आहे तो शब्दांच्या क्षेत्रातला आहे ना ! ”

” ले जा रे जा ”

” तूच सांगितले होतेस ना की पथिक हा खरा शब्द . प्रेमाचा माणूस असले किंवा विरहाचा संदेश असला की बोलीभाषेत तोच शब्द पथिकवा होतो . कधी कधी तर उच्चारताना तर परिगवा सुध्दा . लाडाचा उच्चार आहे तो . बलमा सारखाच . अगदी त्याला काहीही अर्थ नसला तरी . त्या दोन मनान्चा जणू काही तो सांकेतिक शब्द आहे . ”

” My . . ”

” त्यानंतर तू जे वाक्य सांगितले होतेस त्यांनी मी ठरवले होते की तुला होकार द्यायचा . ”

” राणी , पाऊस बाहेर कोसळत आहे की मनात ? ”

” तुला अपेक्षित असेल तिथे . तुझं वाक्य असं होत . . . . भाषेला व्याकरण असते ; भावनेला नाही . त्यामुळे द्न्यान ग्रहणात शिस्त हवी आणि त्याच्या अभिव्यक्ति मधे नजाकत . ”

” हे वाक्य म्हणजे माझं मंगळसूत्र . . . ”

” जेंव्हा – जेंव्हा मी तन्बोरा गवसनितून काढते किंवा पायात घुन्गरू बाँधते तेंव्हा दरवेळी मला हे वाक्य आठवत असते . ”

” आणखी काही ? ”

” आणि प्रत्येक performance नंतर इतरांनी कितीही कौतुक केले तरी तुझ्या डोळ्यांत जे दिसते , तुझ्या गळ्यात मी हात टाकून तुझे निरीक्षण ऐकत असते तेंव्हा जे जाणवत ना ते खरं ! जेंव्हा तू नसतोस ना तेंव्हा माझाच मला इतका राग येतो की मी तुला किती miss करते हे तेंव्हा मला पुन्हा पुन्हा कळत राहते . ”

” Really ? ”

” what do you mean ? Do you have any doubts about it ? त्यावेळी माझ्या नकळत माझं मन ” की जै न मौसे निठुराई ऐसी ” अशी तुलाच साद घालत असते रे ! ”

” आता हे सान्गाताना नेहमिसारखे मधे बोलू नकोस असे न दटावल्या बद्दल शुक्रिया . ”

” काय करणार माझ्या आयुष्याचा गुनिजान आहेस ना ” आणि ते गुनिजान पण तू निभावतोस ना ! Telepathy असल्यासारखे तुझा फोन नाही तर मेसेज येतो तुझा अगदी त्याच वेळी . ”

” बिन गुणीजान कैसे सुख पावे ”

” इतके काही नको . ”

” खरंच ? ”

” सरळ इथे ये ”

” सांग ना मग . . . . सुख चैन मोहे कछूक नही भावे . . . असं झालय ना तुझे ?

” हे माझ्या पथिकवा ला सांगावे नाही लागत . ”

” सरकार . . . हा राग बिहाग आहे . रात्रीचा दुसरा प्रहर ही त्याच्या गायनाची वेळ आहे . आणि आता दुपारचा दुसरा प्रहर आहे . ”

” जवळ असताना पथिकवा मला . . . . . ”

— चंद्रशेखर टिळक

५ ऑक्टोबर २०१६

चंद्रशेखर टिळक
About चंद्रशेखर टिळक 25 Articles
श्री. चंद्रशेखर टिळक हे अर्थतज्ज्ञ असून NSDL चे उपाध्यक्ष आहेत. गेली अनेक वर्षे ते केंद्रीय अर्थसंकल्पावर विश्लेशणात्मक व्याख्याने देत आहेत.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


महासिटीज…..ओळख महाराष्ट्राची

रायगडमधली कलिंगडं

महाराष्ट्रात आणि विशेषतः कोकणामध्ये भात पिकाच्या कापणीनंतर जेथे हमखास पाण्याची ...

मलंगगड

ठाणे जिल्ह्यात कल्याण पासून 16 किलोमीटर अंतरावर असणारा श्री मलंग ...

टिटवाळ्याचा महागणपती

मुंबईतील सिद्धिविनायक अप्पा महाराष्ट्रातील अष्टविनायकांप्रमाणेच ठाणे जिल्ह्यातील येथील महागणपती ची ...

येऊर

मुंबई-ठाण्यासारख्या मोठ्या शहरालगत बोरीवली सेम एवढे मोठे जंगल हे जगातील ...

Loading…

error: या साईटवरील लेख कॉपी-पेस्ट करता येत नाहीत..