नवीन लेखन...

ब्लॅक होल

ब्लॅक होल

‘ब्लॅक होल’ हा आधुनिक खगोलशास्त्रातील सर्वात मनोरंजक आणि न शोधलेला विषय आहे. त्यावर संशोधन सुरू होते आणि जेव्हा आपल्याला त्याबद्दल काही सापडते तेव्हा आपल्याला प्रश्न पडतात आणि ते शास्त्रज्ञांना त्याचा अधिक अभ्यास करण्यास उद्युक्त करतात.. वैज्ञानिकदृष्ट्या, ब्लॅक होल हा अंतराळातील एक अत्यंत मजबूत गुरुत्वाकर्षणाचा भाग आहे की प्रकाश देखील त्यातून बाहेर पडू शकत नाही. सर्वसाधारणपणे कृष्णविवर म्हणजे अगदी लहान बिंदूमध्ये मोठ्या वस्तुमानाचे संकलन होय. ब्लॅक होलच्या प्रदेशाची सीमा ज्यातून सुटणे शक्य नाही त्याला इव्हेंट होरायझन असे म्हणतात. प्रकाश परावर्तित होत नसल्याने ब्लॅक होलचे निरीक्षण करणे कठीण आहे. गुरुत्वाकर्षण ही सर्वात कमकुवत शक्ती मानली जात असली तरी कृष्णविवरांच्या बाबतीत ती खूप मजबूत असते. जेव्हा खूप मोठे तारे त्यांच्या चक्राच्या शेवटी कोसळतात तेव्हा तारकीय वस्तुमानाचे ब्लॅक होल तयार होणे अपेक्षित असते. बहुसंख्य आकाशगंगांच्या केंद्रांमधून सुपर मॅसिव्ह कृष्णविवर बाहेर पडतात असाही अंदाज आहे. आपल्या स्वतःच्या आकाशगंगा, आकाशगंगेला ‘धनु A**’ नावाचे कृष्णविवर आहे. ब्लॅक होल्सचा इतिहास खूप मनोरंजक आहे. 1783 मध्ये जॉन मिशेल यांनी ब्लॅक होल्सची संकल्पना मांडली. 1915 मध्ये जर्मन भौतिकशास्त्रज्ञ कार्ल श्वार्झचाइल्ड यांनी ‘ सिंग्युलॅरिटी ‘ चे वर्णन करणारा एक शोधनिबंध लिहिला . त्यानंतर जॉन व्हीलरने प्रथम ‘ब्लॅक होल’ हा शब्द सार्वजनिकपणे वापरला. 4 वर्षांनंतर स्टीफन हॉकिंग यांनी सांगितले की, ब्लॅक होल कदाचित ब्लॅक असू शकत नाही. ते एक प्रकारचे रेडिएशन उत्सर्जित करू शकतात ज्यामुळे त्यांचे बाष्पीभवन होऊ शकते. ब्लॅक होलशी संबंधित अनेक सिद्धांत किंवा गूढ गोष्टी आहेत: ब्लॅक होल्समध्ये अँटिमेटर असतात. ज्यामध्ये अणूचे केंद्रक ऋण चार्ज केलेले असते आणि पॉझिट्रॉन कण त्याच्याभोवती फिरतो. + असे म्हटले आहे की ब्लॅक होल एक वर्महोल किंवा इतर ब्रह्मांड किंवा जगाचा दरवाजा म्हणून कार्य करते. असे देखील म्हटले आहे की आत काहीही अस्तित्वात नाही तर दुसरीकडे असे देखील मानले जाते की ब्लॅक होलमध्ये वेळ खूप वेगाने जातो. सूर्याऐवजी ब्लॅक होल असेल तर? पृथ्वी स्वतःच्या कक्षेत राहील कारण दोन्ही शरीरांचे गुरुत्वाकर्षण सारखेच असते. पण पृथ्वीला पुरेशी उष्णता मिळाली नसती किंवा प्रकाश वाकल्यामुळे पृथ्वीवर इतर विनाश घडले असते. पण तसे नाही कारण सूर्य ब्लॅक होल ऐवजी व्हाइट ड्वार्फ तयार होईल. ‘स्पेस रेस’च्या खडतर स्पर्धेत भारतानेही ब्लॅक होलच्या रहस्याच्या शोधात हातभार लावला आहे. कन्या नक्षत्राच्या पलीकडे कोट्यवधी किलोमीटर अंतरावर, भारतीय वंशाच्या शास्त्रज्ञ मंदा बॅनर्जी यांच्या नेतृत्वाखालील केंब्रिजच्या टीमने राक्षस ब्लॅक होलचे प्राणीसंग्रहालय शोधले आहे. संशोधनाचा अंदाज आहे की क्लस्टरमध्ये किमान 400 कृष्णविवरे आहेत जी 11 अब्ज प्रकाशवर्षे दूर आहेत. सत्याचे उलगडणे कठीण असू शकते परंतु अशक्य नाही. ब्रह्मांड आकर्षक आहे. तुम्ही खोलवर जाल आणि तुम्हाला अधिक ज्ञान मिळेल.

– अथर्व डोके 

– www vidnyandarpan.in.net

– atharvadoke40@gamil.com

Avatar
About अथर्व डोके 16 Articles
लेखक हे विज्ञान दर्पण वरचे मुख्या लेखक आहेत. त्यांचे लेख विविध संकेतस्थळावरती आणि विविध अंकांमध्ये प्रकाशित होतात. लेखक हे विज्ञानातील विविध विषयावरती लिहितात. आपण लेखकाशी माध्यमाद्वारे संपर्क समजू शकता. मोबाईल क्रमांक - ७२७६१३३५११ ई-मेल - atharvadoke40@gamil.com संकेतस्थळ - vidnyandarpan.in.net

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


महासिटीज…..ओळख महाराष्ट्राची

रायगडमधली कलिंगडं

महाराष्ट्रात आणि विशेषतः कोकणामध्ये भात पिकाच्या कापणीनंतर जेथे हमखास पाण्याची ...

मलंगगड

ठाणे जिल्ह्यात कल्याण पासून 16 किलोमीटर अंतरावर असणारा श्री मलंग ...

टिटवाळ्याचा महागणपती

मुंबईतील सिद्धिविनायक अप्पा महाराष्ट्रातील अष्टविनायकांप्रमाणेच ठाणे जिल्ह्यातील येथील महागणपती ची ...

येऊर

मुंबई-ठाण्यासारख्या मोठ्या शहरालगत बोरीवली सेम एवढे मोठे जंगल हे जगातील ...

Loading…

error: या साईटवरील लेख कॉपी-पेस्ट करता येत नाहीत..