नवीन लेखन...

इंडेक्स फंड : गुंतवणुकीचा उत्तम पर्याय

गुंतवणुकीचे दोन प्रकार असतात . एक सक्रिय आणि दुसरी निष्क्रिय गुंतवणूक सक्रिय प्रकारात फंड व्यवस्थापक एक पोर्टफोलिओ बनवतो . बाजारातील चढ – उतारांप्रमाणे आणि आपल्या आकलनानुसार त्यात बदल करतो . बेंचमार्क निर्देशांकापेक्षा जास्त परतावा मिळवून देणे हा अशा गुंतवणुकीचा उद्देश असतो . त्याउलट निष्क्रिय गुंतवणुकीत गुंतवणुकीचा पोर्टफोलिओ कायम राखण्याचे धोरण असते . भारतातील बहुतेक इक्विटी फंड सक्रिय गुंतवणुकीच्या प्रकारात मोडतात . निष्क्रिय गुंतवणूक इंडेक्स फंडाची श्रेणी जगभरातील गुंतवणूकदारांत लोकप्रिय आहे . हे फंड आणि त्याची उपयोगिता याबाबत …

इंडेक्स फंड म्हणजे काय :
इक्विटी म्युच्युअल फंडावर आधारित अप्रत्यक्ष गुंतवणुकीचा मार्ग म्हणजे इंडेक्स फंड होय . एखाद्या निर्देशांकातील समभागात गुंतवणूक करून एकाच निर्देशांकावर यात भर देण्यात येतो . समजा एखाद्या कंपनीच्या निर्देशांकातील भार १० टक्के आहे , तर इंडेक्स फंडातही त्या समभागाचा तेवढाच भार राहतो . जो बेंचमार्क आहे , त्या निर्देशांकाची बरोबरी साधणे हा या फंडाचा उद्देश असतो .

फायदे काय :
अशा प्रकारच्या योजना अद्याप भारतीयांत तेवढ्या लोकप्रिय नाहीत . मात्र , त्याचे फायदे जाणून घेणे महत्त्वाचे आहे .

१. एक्स्चेंजवर व्यवहार :
या योजनांमध्ये गुंतवणुकीचा सर्वात मोठा फायदा म्हणजे हे फंड शेअर बाजारात नोंदणीकृत असतात . त्यावर कोणीही कोणत्याही वेळी ट्रेडिंग करू शकतो.

२. कमी खर्च :
हा निष्क्रिय स्वरूपाचा फंड आहे आणि याची खरेदी – विक्री केवळ बाजारातच होते . त्यामुळे इंडेक्स फंडासाठी कमी खर्च येतो . या उलट सक्रिय प्रकारच्या डायव्हर्सिफाइड इक्विटी फंडाच्या व्यवस्थापनासाठी कमाल २ ते २.५ टक्के खर्च येतो . तर इंडेक्स फंडात १ ते १.५ टक्के खर्च येतो .

३. कमी नुकसान :
हे फंड बेंचमार्क इंडेक्सप्रमाणे असतात . त्यामुळे संबंधित पोर्टफोलिओमध्ये कमीत कमी बदल होतात . यामुळे पोर्टफोलिओतील बदलांमुळे होणारा खर्च वाचतो . त्याशिवाय व्यवस्थापन कंपनीला या फंडासाठी फंड व्यवस्थापकावर विसंबून राहण्याची गरज भासत नाही . सक्रिय प्रकारच्या गुंतवणूक योजनांत योग्य निर्णयासाठी फंड व्यवस्थापकाच्या कौशल्यावर सर्व काही अवलंबून असते . इंडेक्स फंडात जोखीम नसते त्यामुळे व्यवस्थापकाला बाजारातील कलानुसार निर्णय बदलण्याची गरज नसते .

लोकप्रियता का नाही ?
भारतीय गुंतवणूकदारांत अप्रत्यक्ष गुंतवणुकीचा हा प्रकार फारसा लोकप्रिय नाही . फंड मॅनेजमेंटच्या कौशल्यामुळे बेंचमार्कला मागे टाकण्याची शक्यता असते . त्यामुळे इंडेक्स फंडातून मिळणाऱ्या कमी परताव्यामुळे गुंतवणूकदार फारसे आकर्षित होत नाहीत . या श्रेणीत फरकही खूप आहे . ट्रॅकिंग एररद्वारे हे समजून घेता येते . झालेला खर्च आणि फंडाने दिलेला परतावा मोजण्याचे ट्रॅकिंग एरर हे एक प्रमाणक आहे . खर्च जेवढा जास्त तेवढी ट्रॅकिंग एरर जास्त असेल आणि त्या फंडाचा परतावा कमी असेल . सक्रिय फंडाच्या तुलनेत इंडेक्स फंडात जोखीम अत्यंत कमी असते . त्यामुळेच सक्रिय फंडात फंड व्यवस्थापकाचा एखादा निर्णय चुकल्यास गुंतवणूकदाराचे जास्त नुकसान होऊ शकते . या उलट इंडेक्स फंडाच्या बाबतीत ही शक्यता अत्यंत कमी असते .

यात गुंतवणूक करावी का ?
इंडेक्स फंड हे गुंतवणुकीचे उत्तम साधन आहे . जास्त जोखीम उचलण्याची तयारी नसेल तर इंडेक्स फंड एक चांगला पर्याय आहे आणि यात बेंचमार्कच्या बरोबरीने परतावा मिळण्याची शक्यता असते . एवढेच नव्हे तर , जास्त जोखीम असणाच्या गुंतवणूकदारांच्या पोर्टफोलिओला इंडेक्स फंडामुळे संरक्षण देण्यास मदत होते.

–व्यास टीम

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


महासिटीज…..ओळख महाराष्ट्राची

रायगडमधली कलिंगडं

महाराष्ट्रात आणि विशेषतः कोकणामध्ये भात पिकाच्या कापणीनंतर जेथे हमखास पाण्याची ...

मलंगगड

ठाणे जिल्ह्यात कल्याण पासून 16 किलोमीटर अंतरावर असणारा श्री मलंग ...

टिटवाळ्याचा महागणपती

मुंबईतील सिद्धिविनायक अप्पा महाराष्ट्रातील अष्टविनायकांप्रमाणेच ठाणे जिल्ह्यातील येथील महागणपती ची ...

येऊर

मुंबई-ठाण्यासारख्या मोठ्या शहरालगत बोरीवली सेम एवढे मोठे जंगल हे जगातील ...

Loading…

error: या साईटवरील लेख कॉपी-पेस्ट करता येत नाहीत..